ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร

 “เร่งช่วยเหลือ สองสามีภรรยาป่วย จัดสิทธิสวัสดิการให้แก่บุตร 2 คน”

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับทีม One Home พม.กำแพงเพชร อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และแกนนำชุมชน ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบปัญหาทางสังคม ณ บ้านหมู่ที่ 16 ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ผู้ประสบปัญหาทางสังคมชื่อนางเอ (นามสมมติ) ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ สามีประสบอุบัติเหตุ รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ มีบุตร 3 คน 2 คนรับจ้างทั่วไป อีก 1 คน กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยม ในปัจจุบันได้รับสิทธิคนพิการและบัตรสวัสดิการจากหน่วยงานภาครัฐเท่านั้น

          ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับความอนุเคราะห์จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ในการสนับสนุนเงินอุดหนุนสงเคราะห์เด็ก เป็นเงิน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้จะได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ในการช่วยเหลือในระยาว ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น