ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา

 “พี่สาวดีใจ ต้อนรับน้องชายกลับคืนสู่อ้อมกอด”

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ส่งต่อผู้ใช้บริการกลับภูมิลำเนาเดิมจังหวัดนครสวรรค์ เดิมผู้ใช้บริการรายนี้ เป็นชาย ภูมิลำเนาเดิมจังหวัดนครสวรรค์ อาศัยอยู่บริเวณศาลาหน้าโรงพยาบาลบางไทร เนื่องจากภรรยาเสียชีวิต และมีปากเสียงกับญาติของภรรยาอยู่บ่อยครั้ง จึงเดินทางออกจากบ้าน

          ในเบื้องต้น ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ได้ประสานไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ในการลงเยี่ยมบ้านพี่สาว พร้อมให้คำแนะนำแนวทางในการดูแลผู้ใช้บริการ ทั้งนี้พี่สาวมีความยินดีจะรับอุปการะเลี้ยงดูชายดังกล่าว

          และในวันเดียวกันนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ร่วมกับผู้นำชุมชน รวบรวมเงินบริจาคจากผู้มีจิตกุศลสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และได้ส่งตัวผู้ใช้บริการเดินทางไปภูมิลำเนาด้วยรถโดยสารประจำทางปรับอากาศโดยสวัสดิภาพ ทั้งนี้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา จะติดตาม ร่วมบูรณาการกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ในการให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น