ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช

 “ส่งต่อผู้ใช้บริการ เข้ารับการพัฒนาทักษะด้านอาชีพ เพื่อส่งต่อความรู้ให้กลุ่มเป้าหมาย”

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งต่อผู้ใช้บริการเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ชื่อนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาเดิมจังหวัดยะลา โดยส่งตัวผู้ใช้บริการทั้ง 2 ราย ไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและเรียนรู้การฝึกอาชีพสตรี ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          และในวันเดียวกันนี้ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งตัวผู้ใช้บริการ ชื่อนางสาวซี (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ไม่ทราบรายละเอียดที่อยู่อาศัยเดิม โดยได้ส่งนางสาวซีเข้ารับการคุ้มครอง ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกุ่มสะแก จังหวัดเพชรบุรี เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและเรียนรู้งานฝึกอาชีพเช่นกัน

          ทั้งนี้ผู้ใช้บริการทั้ง 3 ราย จะได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน หลังจากนั้น จะรับกลับมายังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่ได้ให้ผู้ใช้บริการหญิงรายอื่น ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพรายได้ในอนาคตเมื่อกลับสู่ภูมิลำเนาได้อย่างมั่นคงและอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น