ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 “พัฒนาผลิตภัณฑ์ ทอเสื้อ ผ้าพันคอ กระเป๋า เสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ชุมชนบนพื้นที่สูง”

          ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรม “การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์การทอเสื้อ ผ้าพันคอ กระเป๋าปกาเกอะญอ” ภายใต้โครงการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ชุมชนบนพื้นที่สูง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มสตรีบ้านแม่ปิง ได้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์การทอเสื้อ ผ้าพันคอ กระเป๋าปกาเกอะญอ เพื่อสามารถจำหน่ายเป็นสินค้าชุมชน เพิ่มพูนประสิทธิภาพผ้าทอมือกะเหรี่ยง ให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังสร้างความตะหนักในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีราคาที่สามารถเข้าถึงได้ตรงตามความต้องการของตลาด โดยกิจกรรมดังกล่าว มีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 40 คนที่เข้าร่วม ณ หอประชุมบ้านแม่ปิง หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งผลการดำเนินงานได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น

          ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และพัฒนาองค์ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายให้สามารถนำเอาความรู้ดังกล่าวไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถสร้างอาชีพเกิดรายได้มั่นคง ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตราษฎรบนพื้นที่สูงให้ดีขึ้น ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น