ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี

 “จับมือเครือข่ายจัดระเบียบ คนเร่ร่อน คนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ใหม่เมืองพัทยา”

          วันพฤหัสบดี 27 สิงหาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2  เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ฝ่ายกิจการพิเศษ และเจ้าหน้าที่เทศกิจภารกิจ ลงพื้นที่จัดระเบียบคนเร่ร่อนคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทาน ในเขตเมืองพัทยา จากการลงพื้นจัดระเรียบคนขอทาน คนไร้ที่พึ่ง บริเวณชายหาดพัทยา พบคนไร้ที่พึ่งจำนวน 33 ราย ไม่พบขอทาน เจ้าหน้าที่ได้รับคนไร้ที่พึ่งมาคัดกรองในศูนย์ ฯ ไม่ประสงค์เข้ารับการคุ้มครอง จำนวน 15 ราย ต้องการกลับภูมิลำเนา จำนวน 6 ราย ต้องการหางานทำ จำนวน 5 ราย และเข้าสถานคุ้มครองฯ จำนวน 5 ราย ส่งบ้านพักเด็ก 1 ราย เป็นผู้ป่วยวัณโรค 2 ราย ได้รับการรักษากินยาต่อเนื่อง

          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี จะร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายในการเข้าถึงสวัสดิการจากภาครัฐ การพัฒนาศักยภาพ การส่งเสริมอาชีพที่เหมาะสม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีอาชีพรายได้ที่มั่นคงและอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น