ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับนิคมสร้างตนเองลำน้ำอูนจังหวัดสกลนคร

“ส่งเสริม เพิ่มทักษะด้านอาชีพ ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”

          เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 นิคมสร้างตนเองลำน้ำอูน จังหวัดสกลนคร จัดโครงการส่งเสริมเพิ่มทักษะด้านอาชีพตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนราษฎรในพื้นที่และสมาชิกนิคม ได้มีการเรียนรู้พัฒนาทักษะและพัฒนากลุ่มอาชีพ ตลอดจนให้นิคมสร้างตนเองลำน้ำอูน จังหวัดสกลนคร เป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกนิคม ฯ และประชาชนทั่วไป จำนวน 100 คน ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วงดำเนินการ ณ ศูนย์เรียนรู้นิคมสร้างตนเองลำน้ำอูน จังหวัดสกลนคร ดังนี้
          ช่วงที่ 1 ดำเนินการระหว่างเดือน ตุลาคม 2562 - มีนาคม 2563 กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน
          ช่วงที่ 2 ดำเนินการระหว่างเดือน เมษายน - กันยายน 2563 กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน โดยสามารถจำแนกกิจกรรมหลัก ออกเป็น 5 กิจกรรม ดังนี้
          1. การเลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก
          2. การเลี้ยงกบในบ่อดิน
          3. การปลูกผักตามฤดูกาล
          4. การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ
          5. การเพาะกล้าพันธุ์ไม้
          นิคมสร้างตนเองลำน้ำอูน จังหวัดสกลนคร พร้อมที่จะพัฒนาราษฎรในพื้นที่และสมาชิกนิคม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับให้ก่อประโยชน์ เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพสำหรับครัวเรือน สร้างความมั่นคงด้านอาชีพรายได้ในอนาคต ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น