ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี

“ยกระดับการบริหารจัดการเครือข่าย สู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน”

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ หอประชุมศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมกิจกรรมการอบรม “การฝึกปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ฐานกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้น้อย” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างบทบาทภารกิจ และองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานสวัสดิการ ให้แก่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในระดับพื้นที่ ส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการพัฒนาสังคมแบบมีส่วนร่วม และยกระดับการบริหารจัดการเครือข่ายด้านการพัฒนาสังคมให้มีเอกภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมจะร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ในการยกระดับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรที่มีความสนใจในการดูแลช่วยเหลือคนพิการ ให้เป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชี่ยวชาญด้านคนพิการ เพื่อสามารถปฏิบัติงานสวัสดิการ ตามบทบาทภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น