ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง

“กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ กับหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม”

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการ “พม.เราไม่ทิ้งกัน” ภายใต้โครงการ พส.อาสาพัฒนาคนเปราะบางสู่ความเข้มแข็ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยร่วมกันทำบุญตักบาตร ณ บริเวณลานพระบรมราชานุเสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
          ภายในกิจกรรม ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำผุด ส่งเสริมสวัสดิการสังคมในพื้นที่ตำบล เปิดรับสมัครอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณวัด ล้างห้องน้ำ ซ่อมพัดลม และล้างโรงทาน เป็นต้น อีกทั้ง ยังมีการให้ความรู้แก่ประชาชนในการจัดระเบียบคนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน
          นอกจากนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง และภาคีเครือข่าย ได้ร่วมกันออกบูธหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ตลอดกิจกรรม ได้สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางในการดำรงชีวิตให้แก่ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน และประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงาน
          ทั้งนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง จะร่วมมือภาคีเครือข่าย ในการวางแผนหาแนวทางร่วมกัน หลังจากได้รับทราบปัญหาของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น