ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดน่าน

“พัฒนาศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว ด้วยการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing)”

          เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมน่านกรีนเลควิว รีสอร์ท อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดน่าน ร่วมกับทีมน่านท่องเที่ยว จัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว ด้วยการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing)” ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ภายในกิจกรรม มีการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพ พัฒนาทักษะด้านการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งชุมชนที่มีการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมาย คือการเพิ่มพูนความรู้ใหม่ ๆ พัฒนาทักษะ เทคนิคการทำตลาด ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสำหรับการแข่งขันยุคดิจิทัลในปัจจุบัน มีผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน จำนวน 200 คน ได้แก่ กลุ่มโรงแรมที่พัก กลุ่มร้านอาหาร กลุ่มร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก กิจการขนส่ง-รถเช่า กลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยว และกลุ่มมัคคุเทศก์ รวมทั้งชุมชนที่มีการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และกลุ่มเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว
          ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดน่าน จะร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ในการพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยว พร้อมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจผ่านตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น