ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธร

“ส่งเสริมกลุ่มเปราะบาง พัฒนาเป็นจิตอาสาที่ดี สู่การพัฒนาชุมชนที่เข้มแข็ง”

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ และภาคีเครือข่าย จัดโครงการ “พส.อาสาพัฒนาคนเปราะบาง สู่ความเข้มแข็ง” ภายใต้โครงการ พม.เราไม่ทิ้งกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งภายในกิจกรรมมีการอบรมให้ความรู้เรื่องบทบาทหน้าที่ของจิตอาสา และจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ร่วมกันทำความสะอาดที่สาธารณะ ได้แก่ โรงเรียนบ้านสร้างช้างไผ่หนองไร่ มิตรภาพที่ 143 ตำบลไผ่ อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร และที่อยู่อาศัยแก่กลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนพื้นที่ตำบลไผ่ อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร จำนวน 4 ครัวเรือน โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย เด็ก เยาวชน ประชาชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภาคเอกชน ประชาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และเครือข่ายในพื้นที่ จำนวน 57 คน
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยโสธร ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ประสบปัญหาและครอบครัว พร้อมแนะนำบทบาทและภารกิจของหน่วย ชี้นำแนวทางในการเข้ารับสวัสดิการขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ จะร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการติดตาม เพื่อพัฒนากลุ่มเปราะบาง ให้เกิดความเข้มแข็งทั้งภายในจิตใจและด้านร่างกายและสังคม ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น