ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์

“รุดช่วยเหลือ ครอบครัวผู้ประสบปัญหาไฟไหม้บ้าน เสียหายทั้งหลัง”

          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบปัญหาด้านอัคคีภัย กรณีพลเมืองดีโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ไฟไหม้บ้าน เสียหายทั้งหลัง ในถนนอัมรินทร์วิถี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
          จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทราบชื่อนางสาวอรุณ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เป็นผู้เช่าอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว มีบุตรชาย 1 คน คือนายมิ่ง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพขายข้าวแกงบริเวณหน้าบ้าน และเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 04.00 น. ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟไหม้บ้านรวมถึงทรัพย์สินภายในบ้านและอุปกรณ์สำหรับค้าขายเสียหายทั้งหมด จึงส่งผลให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน และไม่สามารถประกอบอาชีพได้
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ และบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้ร่วมกันพูดคุยและให้กำลังใจ มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการติดตามช่วยเหลือในระยาว ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่








ความคิดเห็น