ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิษณุโลก

“เร่งช่วยเหลือ 2 ตายาย เข้าถึงสิทธิสวัสดิการขั้นพื้นฐาน”

          เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีคู่สามีภรรยาสูงอายุ อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน ณ หมู่บ้านท่ามะเฟือง หมู่ 1 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก โดยสามีป่วยพิการทางการเคลื่อนไหว นอนติดเตียง แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้มานานกว่า 3 ปี ทำให้ภรรยาต้องรับภาระเลี้ยงดูสามีเพียงลำพัง นอกจากนี้ ภรรยาไม่ได้ประกอบอาชีพ และมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น ส่วนทางสามียังไม่ได้รับสวัสดิการทำบัตรประจำตัวคนพิการ
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิษณุโลก และภาคีเครือข่าย ได้พูดคุยและให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้จะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดทำบัตรประจำตัวคนพิการเพื่อเข้าถึงสิทธิสวัสดิการ และจะติดตามช่วยเหลือตามความเหมาะสม ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น