ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดน่าน

“เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย บ้านเสียหายทั้งหลัง”

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดน่าน ร่วมกับทีม One Home พม.น่าน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ณ บ้านตึ๊ด หมู่ที่ 1 ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านและสร้างความเสียหายทั้งหลัง จากการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริง ทราบชื่อผู้ประสบอัคคีภัย ชื่อนางขวัญ (นามสมมติ) อาศัยอยู่กับน้องชายที่พิการ และหลานชาย รวมกัน 3 คน เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ทุกคนได้ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้นางขวัญ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเคยได้รับการช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่งจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เป็นจำนวน 2,000 บาท แล้ว
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดน่าน ร่วมกับทีม One Home พม.น่าน ได้ร่วมพูดคุยและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย พร้อมมอบเครื่องใช้อุปโภค บริโภค ในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ จะพิจารณามอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ตามระเบียบ และจะร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการติดตามช่วยเหลือ ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น