ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง

“จุดประกาย ขายความคิดพัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift and Share เพื่อการสร้างนวัตกรทางสังคม”

          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เวทีจุดประกาย ขายความคิดพัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift and Share ในการขับเคลื่อนตำบลสร้างเสริมสวัสดิการสังคม ประจำปี 2563 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน ประกอบด้วย เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมประชุม ณ โรงเรียนน้ำผุด ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
          การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อการสร้างนวัตกรทางสังคม พัฒนาศักยภาพ ปลูกจิตสำนึกสาธารณะ สร้างจิตอาสาพัฒนาสังคมสู่การเป็นผู้ให้ และเพิ่มทักษะความรู้ความเข้าใจให้แก่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง จะส่งเสริมให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ มีความรู้ความสามารถในการริเริ่มจัดทำโครงการอย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปปฏิบัติจริงในพื้นที่ผ่านกลไกประชารัฐได้ และบูรณาการการขับเคลื่อนงานจิตอาสาในระดับพื้นที่ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาสังคม ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น