ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

“พัฒนาคุณภาพชีวิต ปลูกสตรอว์เบอร์รี เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน”

          เมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563 ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพ “กิจกรรมส่งเสริมการปลูกและแปรรูปสตรอว์เบอร์รีเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน” ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อสร้างความสามารถด้านการผลิตสู่การมีรายได้ที่ยั่งยืน มีกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์บ้านสหกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 20 คน
          การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปลูกสตรอว์เบอร์รี การดูแลรักษาและการแปรรูป และนำมาปฏิบัติจริงในพื้นที่ตำบลบ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 1 ณ ศูนย์การเรียนรู้ผู้ผลิตสตรอว์เบอร์รีปลอดภัยสวนดอยแก้วอำเภอสะเมิงจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง อำเภอแม่ออน ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จะพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมให้กับชุมชน และพัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมายในเขตพื้นที่โครงการให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น