ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล

“สร้างจิตอาสา พัฒนาสังคม สู่การเป็นผู้ให้”

          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลควนสตอ จัดโครงการ “พัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift and Share” ประจำปีงบประมาณ 2563 ภายใต้กรอบการจัดกิจกรรม ดังนี้
          1. กิจกรรมเวทีจุดประกาย ขายความคิด ถ่ายทอดแนวคิด และแสวงหาความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อม และระดมทรัพยากร ในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย
          2. กิจกรรมเวทีสรุปบทเรียนการจัดสวัสดิการ สร้างโอกาสในสังคม ให้กลุ่มเป้าหมาย ครอบครัว ชุมชน และท้องถิ่น ตระหนัก ยอมรับ และมีส่วนร่วม เป็นจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาและสามารถจัดสวัสดิการเพื่อดูแลกลุ่มเป้าหมายได้
          การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมประกอบด้วย เด็กและเยาวชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงในพื้นที่ ผู้นำชุนชน ตัวแทนโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล รวม 50 คน
          ทั้งนี้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล ให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 90 ราย เงินสงเคราะห์ผู้ติดเชื้อเอดส์และครอบครัว จำนวน 3 ราย และเงินสงเคราะห์ด้านเงินทุนประกอบอาชีพแก่ผู้ติดเชื้อเอดส์และผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเอดส์ จำนวน 2 ราย 
          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสตูล พร้อมที่จะเสริมสร้างพลังเครือข่ายทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนงานพัฒนาสังคมในพื้นที่ ให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมตรงตามสภาพปัญหาให้สามารถพึ่งพาและพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนต่อไป

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่

ความคิดเห็น