ไร้ที่พึ่ง...แต่ไม่ไร้ที่พัก (พิง) กับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยนาท

"เยี่ยมบ้าน คลายทุกข์ ปันสุข สู่สังคม"

          ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยนาท ปฏิบัติงานภารกิจ "เยี่ยมบ้าน คลายทุกข์ ปันสุข สู่สังคม" สำรวจ ติดตาม เยี่ยมบ้าน ครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อน อยู่ในภาวะยากลำบาก ไร้ที่พึ่ง ไม่สามารถพึ่งพาบุคคลอื่นได้ ผู้ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ในพื้นที่เทศบาลตำบลสามง่ามท่าโบสถ์ และเทศบาลตำบลเด่นใหญ่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท
          เพื่อประเมินสภาพปัญหา ความต้องการ ให้คำแนะนำ ปรึกษา ให้กำลังใจ มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ที่ได้รับบริจาค จากผู้มีจิตศรัทธาให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยนาท นำไปมอบช่วยเหลือ ครอบครัวประสบความเดือดร้อนรายที่วิกฤติ ฉุกเฉิน เฉพาะหน้า บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และมอบหน้ากากอนามัย กาชาดจังหวัดชัยนาท ให้ไว้สวมใส่ป้องกันจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 พร้อมทั้งพิจารณาให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ ตามภารกิจ หลักเกณฑ์ ระเบียบกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จำนวน 24 ครอบครัว
          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่
Blogger : https://dsdwpr.blogspot.com
Website : http://www.dsdw2016.dsdw.go.th
Facebook : https://www.facebook.com/dsdwpr/?ref=bookmarks

ความคิดเห็น