พส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวยากจนได้รับผลกระทบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19

          วันที่ 30 เมษายน 2563 บ้านมิตรไมตรีห้วยขวาง ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชุมชนโค้งรถไฟยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ ฯ มอบถุงยังชีพผู้ประสบปัญหาทางสังคมซึ่งมีความยากจน และประสบความยากลำบาก จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 จำนวน 5 ครอบครัว ดังนี้
          ครอบครัวที่ 1 นางจิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี สามีเสียชีวิต ประกอบอาชีพรับจ้างร้อยพวงมาลัย รายได้ไม่เเน่นอน เช่าบ้านอยู่ในชุมชน ต้องดูเเลหลาน 3 คน ที่ลูกนำมาให้เลี้ยงซึ่งอยู่ในวัยเรียน ลูกให้เงินใช้บ้างเป็นครั้งคราว มีบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ 300 บาท

          ครอบครัวที่ 2 นางน้ำอ้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างร้อยพวงมาลัย รายได้ไม่เเน่นอน ต้องเลี้ยงหลานทั้ง 3 คน ซึ่งอยู่ในวัยเรียน

          ครอบครัวที่ 3 นางพร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อยู่ด้วยกันกับสามี ประกอบอาชีพรับจ้างร้อยพวงมาร้อย รายได้ไม่เเน่นอน เลี้ยงหลาน 3 คน เเละสามีป่วยสุขภาพไม่เเข็งเเรงไม่สามารถทำงานหนักได้ ประสบปัญหาความเดือดร้อน

          ครอบครัวที่ 4 นางสุรษา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปีอาศัยอยู่บ้านเช่า ประกอบอาชีพค้าขาย ขายอาหารตามสั่งในชุมชน ปัจจุบันรายได้ลดลงเนื่องจากไม่มีลูกค้า เเละไม่มีเงินลงทุน อีกทั้งต้องดูเเลลูกที่พิการทางสติปัญญา 1 คน  เเละสามีที่ป่วยเป็นวัณโรค ทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ประปัญหาความเดือดร้อน

          ครอบครัวที่ 5 นางศรีดารา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เช่าบ้านอยู่ในชุมชน ประกอบอาชีพรับจ้างร้อยพวงมาลัย รายได้ไม่เเน่นอน เลี้ยงหลาน 1 คน พิการทางสติปัญญา เบี้ยผู้พิการ 800 บาท

          หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคม หรือพบเห็นคนไร้บ้านและผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ สามารถแจ้ง สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง "เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่
Website : http://www.dsdw2016.dsdw.go.th
Facebook : https://www.facebook.com/dsdwpr/?ref=bookmarks

ความคิดเห็น