อพม. กับการขับเคลื่อนงานพัฒนาสังคม

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้างทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เป็นกลไกสำคัญในระดับพื้นที่ และมีส่วนร่วมในกิจกรรม “พม. อาสา ร่วมทำหน้ากากผ้า สู้ไวรัสโควิด-19” มาโดยตลอด ทั้งนี้ อพม. รวมพลัง ตัดเย็บหน้ากากผ้า ร่วมกับประชาชน จิตอาสา เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่ จำนวนทั้งสิ้น 4,705 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และถวายให้กับพระภิกษุสงฆ์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19
          นอกจากนี้ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ได้ดำเนินการลงพื้นที่ เยี่ยมบ้าน และสำรวจข้อมูล ข้อเท็จจริง ของประชาชนผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ จำนวนหลายครัวเรือนทั่วประเทศ เบื้องต้น อพม. และคณะได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค หน้ากากผ้า และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ประสบปัญหา โดยในวันนี้ได้ขับเคลื่อนงานเพื่อช่วยเหลือสังคม ดังนี้
          นายถาวร ธงวิชัย ประธาน อพม.ตำบลสันมะเค็ด อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้รับผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่จากท่านพระครูปิยะวรรณพิพัฒน์ วัดหัวฝาย บริจาคโดยชมรมพระเครื่องเชียงราย ได้นำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อผู้ป่วยติดเตียงสูงอายุจะได้นำไปใช้เป็นกิจวัตรประจำวันต่อไป
          นางจันทร์ฟอง อ้นเจริญ ประธาน อพม.ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้รับผ้าอ้อมสำเร็จรูปจากท่านพระครูปิยะวรรณพิพัฒน์ วัดหัวฝ่าย บริจาคโดยชมรมพระเครื่องเชียงราย และนำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง 2 ราย เพื่อผู้ป่วยจะได้นำไปใช้เป็นกิจวัตรประจำวัน
          คุณวลวรรณ มะลิซ้อน นำทีม อพม.ชุมชนหลัง รพช.ตำบลท่าอิฐ ลงพื้นที่เยี่ยมคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุคนในชุมชนให้ความรู้เพื่อการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 อย่างเข้มแข็งด้วยความห่วงใยจากใจ อพม.จังหวัดอุตรดิตถ์
          อพม.นครปฐม พมจ.นครปฐม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครปฐม อบต.บัวปากท่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบัวปากท่า และเจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่เยี่ยมคนไร้ที่พึ่งในพื้นที่ตำบลบัวปากท่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม บริเวณศาลารอรถประจำทาง จำนวน 3 ราย ปรากฏเป็นคนเร่ร่อน ทั้งนี้แจ้งเพื่อประสานส่งต่อและติดตามหาญาติเป็นที่เรียบร้อย โดยดำเนินการประสาน อพม.เครือข่าย จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด ผลการติดตามพบญาติของคนเร่ร่อนทั้ง 3 ราย และดำเนินช่วยเหลือในขั้นต่อไป
          นางสาวสิริกร นิคมรัตน์ ประธานอพม.ตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ส.ส. ณัฏชนนท์ ศรีก่อเกื้อ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ในเขตพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

          หากประชาชนประสบปัญหา หรือต้องการความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน พม. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่
Website : http://www.dsdw2016.dsdw.go.th
Facebook : https://www.facebook.com/dsdwpr/?ref=bookmarks

ความคิดเห็น