สากล ผู้ช่วย รมว.พม. เดินหน้าส่งต่อ อพม. สานต่องานสวัสดิการสังคม

          เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรม “อพม. ใหม่” เชี่ยวชาญด้านคนพิการและผู้สูงอายุ และเป็นเครือข่ายต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ รุ่นที่ 5 โดยมี นายชูรินทร์ ขวัญทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวรายงาน
          การอบรมครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) และกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.)
          เพื่ออบรมผู้ที่มีจิตอาสาและสนใจมาเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการขับเคลื่อนงานด้านการจัดสวัสดิการสังคม และการพัฒนาสังคม ในการชี้เป้า เฝ้าระวัง ประสานส่งต่อ และช่วยเหลือ ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุ คนไร้ที่พึ่ง และคนขอทาน
          มีผู้อบรมในครั้งนี้ จำนวน 150 คน โดยผู้ที่ผ่านการอบรมครั้งนี้ จะสามารถเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ที่มีความรู้ทักษะความชำนาญที่หลากหลาย และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีศักยภาพ
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้ที่
Website : http://www.dsdw2016.dsdw.go.th
Facebook : https://www.facebook.com/dsdwpr/?ref=bookmarks

ความคิดเห็น